14/3/59

ข้อมูลระบบ การเช่าบ้าน คราฟของ

ข้อมูลระบบ การเช่าบ้าน คราฟของ

เกมนี้มีระบบการคราฟของที่เยอะมาก ของบางสิ่งบางอย่างสามารถคราฟได้จากตัวละครเอง แต่บางอย่างจำเป็นต้องเช่าบ้านเพื่อใช้คนงานคราฟ เช่น อาวุธ ชุดเกราะ อุปกรณ์ทำสวนทำไร่ หินตีบวก ชุดอาชีพต่างๆ วิธีการคราฟก็ไม่ยาก แต่เราต้องมีคนงานอยู่ที่เมืองนั้นๆ ก่อนนะครับ <วิธีเช่าคนงาน> 


จากภาพ ผมจะสาธิตการเช่าบ้านคราฟของในเมือง Hidel นะครับ ส่วนผู้เล่นท่านอื่นอาจจะเช่าที่อื่นก็ได้ตามสะดวกเลยแต่แนะนำว่าให้เช่าเมืองที่ตัวเองอยู่ประจำจะดีที่สุด เวลาเติมของ หรือเก็บของจะได้ง่าย 

กดเข้าไปดูในเมืองเลยครับ 


จากภาพจะเห็นได้ว่า ผมเช่าไว้มากมายเลย ที่เยอะสุดกล่องม่วงๆ นั่นคือ คลังครับ สายคราฟสายอาชีพจำเป็นต้องใช้คลังมหาศาล ยิ่งเยอะยิ่งดี ค่า Con จึงจำเป็นมากๆ สำหรับสายอาชีพ (การฟามค่าคอนเดวจะมาเล่าในโอกาศต่อไป) พอมาถึงหน้านี้แล้วก็ต้องดูละครับ ว่าผู้เล่นต้องการเช่าบ้านทำอะไร ถ้าเช่าคลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ให้เลือก Storage ตามภาพ 


ถ้าอย่างอื่นก็ต้องแล้วแต่กรณีละครับ มีทั้ง ชุด อาวุธ ปืนล่าสัตว์ อุปกรณ์เกษตร กระสุน ปืนใหญ่ นิวเคลียร์ รถถัง ผมอธิบายไม่หมด... ต้องลองจิ้มๆดู (จิ้มเบาๆ 555+)  

วิธีดูสีบ้าน หลักๆจะมี 3 สีนะครับ คือสีขาวหมายถึงบ้านที่เราได้ซื้อไปแล้ว สีฟ้าคือสามารถซื้อได้ทันที สีเทา คือต้องซื้อบ้านหลังสีฟ้าก่อน ระบบจะเป็นเหมือนการต่อโหนดเลย คือจะมีเส้นสีขาวๆ อยู่ต้องซื้อตามลำดับชั้นของบ้าน

ผมจะยกตัวอย่าการทำหลอดดูดยางก่อนละกัน อุปกรณ์พื้นฐานเลย บ้านหลังนี้จะชื่อ Tool Workshop


 หากเรามีค่า Con พอจะขึ้นดังภาพครับ กดซื้อได้เลย



อันนี้หากค่า Con ไม่พอก็จะซื้อไม่ได้นะครับ 

ที่วงกลมไว้ด้านบน จะประกอบด้วย ค่า Con ที่ต้องใช้ / ค่า Con ที่เรามีอยู่ / เวลาในการสร้างบ้าน 

หลอดดูดยางเกรดทอง จำเป็นต้องสร้างบ้าน Lv.3 เมื่อสร้าง Lv.1 เสร็จให้เรากลับมากดเหมือนเดิมตอนเหมือนตอนซื้อเลย เพื่ออัพเลเวลเป็น เวล 2 และ 3 ตามลำดับ จะช้าจะเร็วก็แล้วแต่บ้านแค่ละแบบ 

พออัพบ้านเสร็จเราก็ไปคราฟกันเลยครับ กดตามภาพ




ในหน้านี้ระบบจะบอกครับว่าของอะไรต้องใช้อะไรบ้าง ถ้าอะไรขาดก็หามาครับแต่ต้องเอาไปไว้ในคลังของเมืองที่เราทำบ้านไว้นะ เมื่อของครบแล้วก็กด Change แล้วใส่จำนวนที่ต้องการได้เลย 


จากนั้นก็รอ ร้อ รอ 


เมื่อเสร็จเรียบร้อย ของจะเด้งเข้าคลังอัตโนมัตินะครับ ไปเอาที่ Npc คลังออกมาใช้กันตามสะดวก

Share this

0 Comment to "ข้อมูลระบบ การเช่าบ้าน คราฟของ"

แสดงความคิดเห็น